top of page
Writer's pictureHUY BUI VAN

HÌNH HỌC THIÊNG LIÊNG

Updated: Nov 5, 2023

Hình học thiêng liêng cơ bản nhất của vũ trụ. Khối đa diện Platon lồi đều, Trong thực tế có 5 đa diện đều Platon là Tứ diện đều (tetrahedron), hình lập phương (hexahedron), bát diện đều (octahesron), mười hai mặt đều (dodecahedron) và hai mươi mặt đều (icosahedron) Đây là những viên gạch tạo ra tất cả thực tại vật chất của vũ trụ. Với đặc điểm là có tất cả các cạnh bằng nhau, các đỉnh đều cách đều tâm và cùng nằm trọn trong một hình cầu. Nó cũng chính là 05 yếu tố cơ bản nhất trong vũ trụ.

  1. Tứ diện đều đại diện yếu tố Lửa

  2. Hai mươi mặt đều đại diện yếu tố Nước

  3. Bát diện đều đại diện yếu tố Không khí

  4. Lập phương đại diện yếu tố Đất

  5. Mười hai mặt đều yếu tố Vũ trụ

1/ Khối tứ diện (Tetrahedron): Là khối với ba mặt hình tam giác được bố trí xung quanh mỗi đỉnh. Có 4 đỉnh, 6 cạnh, 4 mặt đây là kết cấu cơ bản nhất từ lúc khai sinh vũ trụ, tạo bởi các mặt hình tam giác đều. Khi chồng 2 khối tứ diện này sẽ tạo ra hình Merkaba, thường được gọi là phương tiện ánh sáng trong các tôn giáo. Thực chất hình này chính là cấu hình trường năng lượng của các photon ánh sáng di chuyển trong không gian, điều này có nghĩa là photon không phải là các hạt tròn mà có cấu tạo mặt nhọn của các khối tứ diện. Vì khối tứ diện là hình khối 3 chiều đơn giản nhất nên điều này giải thích tại sao ánh sáng là thứ đầu tiên được tạo ra trong vũ trụ, giống như mô tả trong kinh thánh. Khối tứ diện tượng trưng cho lửa hay hỏa trong ngũ hành. Khi các phân tử vật chất bị đốt cháy, nó sẽ thay đổi kết cấu để kết hợp với nhau tạo ra các khối tứ diện trong ngọn lửa, vì vậy ngọn lửa cũng tạo ra ánh sáng và nhiệt.

KHỐI TỨ DIỆN

2/ Khối lập phương (hexahedron): Kết cấu là ba mặt hình vuông được sắp xếp xung quanh mỗi đỉnh. Có 8 đỉnh, 12 cạnh, 6 mặt Các khối có hình dạng của nguyên tử đất hay thổ trong ngũ hành, điều này có nghĩa là những kết cấu vật chất như đá, kim loại có kết cấu phân tử theo khối lập phương, điển hình chính là các kim loại.

KHỐI LẬP PHƯƠNG

3/ Khối 8 mặt (octahedron): Kết cấu với bốn mặt hình tam giác được bố trí xung quanh mỗi đỉnh. Có 6 đỉnh, 12 cạnh, 8 mặt kết cấu này có hình kim cương giống như 2 kim tự tháp úp vào nhau, khối octahedron có hình dạng của các nguyên tử không khí. ứng với các chất khí hay kim trong ngũ hành, với các kết cấu trường năng lượng theo hình này. Ví dụ khí 02 gồm 2 nguyên tử oxi dính vào nhau, nếu vẽ các đường thẳng nối các đỉnh của phân tử 02 sẽ tạo ra hình octahedron.

KHỐI TÁM MẶT

. 4/ Khối 12 mặt (dodecahedron): Kết cấu với ba mặt ngũ giác được sắp xếp xung quanh mỗi đỉnh. Có 20 đỉnh, 30 cạnh, 12 mặt khi nhìn thẳng đứng sẽ thành hình lục giác. Khối dodecahedron tượng trưng cho ether, năng lượng sống hay theo phương đông gọi là năng lượng vũ trụ, khí, chi, prana. Trong ngũ hành thì dodecahedron chính là nguyên tố mộc. . Khối 12 mặt là dạng hình phức tạp nhất trong các khối hình cơ bản, trong thực tế nó chính là cấu hình năng lượng của các chất hữu cơ, thực thể sống, hình dodecahedron có thể nhìn thấy trong benzen, các chất hữu cơ, protein, DNA,..Khi ta hấp thụ năng lượng vũ trụ chính là việc tải về các cấu hình năng lượng để cho cơ thể có thể hoạt động chính xác nhất.

KHỐI 12 MẶT

5/ Khối nhị thập diện (icosahedron): Kết cấu với năm khuôn mặt hình tam giác được bố trí xung quanh mỗi đỉnh. Có 20 đỉnh, 30 cạnh, 20 mặt khi nhìn thẳng đứng sẽ thành hình ngũ giác. Khối icosahedron có hình dạng của nguyên tử nước hay thủy trong ngũ hành, với kết cấu trường năng lượng theo dạng hình ngũ giác 5 cạnh đều.

KHỐI 20 MẶT

. Các khối hình học thiêng liêng cơ bản này biểu hiện ở tất cả quy mô của vũ trụ, từ nhỏ như nguyên tử cho đến rộng lớn như cả thiên hà. Vì nguyên tắc của hình học thiêng liêng là các mẫu hình rung động riêng nên con người sẽ không bao giờ tìm được các hạt cơ bản nhỏ nhất, mà sẽ chỉ tìm ra các hạt nhỏ hơn, nhỏ hơn nữa dẫn đến vô tận tương ứng với các cấu hình trường năng lượng cơ bản ở trên. . Khi trường năng lượng thay đổi, thì các khối hình học thiêng liêng thay đổi, vì vậy tính chất và kết cấu của nó cũng thay đổi. Cùng là nguyên tử cacbon nhưng khi nén nó trong áp suất cao, than sẽ trở thành kim cương. Các hợp chất nano hay polyme trong ngành công nghiệp hiện đại ngày nay cũng theo nguyên tắc này: thay đổi năng lượng dẫn tới thay đổi cấu hình phân tử, thay đổi cấu hình phân tử dẫn đến thay đổi tính chất vật lý. . Các khối hình này không chỉ thiên về vật chất, mà nó cũng thể hiện kết cấu của tất cả các mặt khác trong cuộc sống như là cơ cấu kinh tế, xã hội, như ở Trái Đất hiện nay chủ yếu là hình kim tự tháp cơ bản nhất. Ở những xã hội phát triển hơn thì nó sẽ nhiều đỉnh và nhiều góc cạnh. Vì vậy tri thức, nguồn lực, quyền lực sẽ chia đều ra nhiều cạnh hơn như những hình khối phức tạp hơn.

Người xưa hiểu rất rõ điều này, cùng với nhiều hiểu biết vượt bậc về vũ trụ cũng như công nghệ. Tất cả các công trình cổ xưa và tâm linh của thế giới như kim tự tháp, angkor wat, stonehenge, đảo phục sinh, các nhà thờ lớn,…đều nằm trên các đường thẳng và được gọi là các đường Ley (Ley lines). Các đường này khi nối với nhau tạo ra một khối 12 mặt dodecahedron, chính là cấu hình trường năng lượng của Trái Đất. Vì vậy khi đến các địa điểm này con người thường cảm nhận một năng lượng đặc biệt, dễ dàng chia sẻ tài sản từ thiện, làm việc thiện, hay dễ dàng chữa lành bệnh hơn.

Chúng ta thường được dạy là xã hội con người hiện tại là tiên tiến nhất trong lịch sử, nhưng thực ra chúng ta không có những hiểu biết vượt bậc như người xưa. Trong tất cả các đền chùa, các công trình cổ xưa đều tuân theo nghiêm ngặt các nguyên tắc của hình học thiêng liêng, để dòng chảy năng lượng là tốt nhất. . Vì vậy, rất nhiều công trình kiến trúc có hình dạng kim tự tháp, hình ngũ diện hoặc các khối trần hình vòm. Khi ở trong các khối công trình này sẽ tạo ra những dòng xoáy năng lượng chảy vào trong và giúp con người khỏe mạnh cũng như tinh thần tốt hơn. Các công trình hiện đại với những tòa nhà chọc trời, những căn nhà hình chữ nhật, hình ống trái với nguyên tắc tự nhiên, làm năng lượng của con người xấu đi, dẫn đến tiêu cực, trầm cảm và nhiều bạo lực hơn. . Những hiểu biết này chính là nền móng cho cái được gọi là phong thủy, liên quan đến kết cấu kiến trúc của ngôi nhà, vị trí của ngôi nhà so với núi, sông sao cho trường năng lượng là tốt nhất để con người sinh sống ở nơi đó. Điều này không hề liên quan đến cái gọi là phong thủy hiện nay như hướng cửa ‘hợp tuổi’ hay treo bùa này, bùa kia,…đã bị biến tướng để thành một ngành kinh doanh ra tiền nhất.

Như vậy, vũ trụ và sự sáng tạo không phải là cái gì đó ngẫu nhiên mà theo những quy luật cố định, cực kì chi tiết, tinh xảo và vô cùng đẹp đẽ. Luật của một đã giải thích tất cả sự tồn tại đều là năng lượng rung động khác nhau với những biểu hiện khác nhau. Vì vậy, tất cả những chủ đề tiếp theo mình đưa ra cũng sẽ theo những nguyên tắc này, nhất là những cái con người không hiểu được nên gọi là tâm linh.



22 views

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page