top of page
Writer's pictureHUY BUI VAN

Máy châm clo là gì?

Updated: Oct 29, 2023

Trong công nghiệp bơm nước hoặc các khu công nghiệp người ta sử dụng rất nhiều máy châm clo. Có rất nhiều bạn đọc ngồi đây chưa biết đến loại máy này, nó hoạt động như thế nào có tác dụng gì.


Máy châm clo hay thiết bị xử lý nước

Từ rất lâu rồi việc sử dụng nước sạch luôn là chủ đề được nghiên cứu. Vì con người không thể nào sống thiếu nước được. Sử dụng nước bẩn thì sẽ có nhiều tác hại đối với cớ thể con người. Đó là bệnh tật cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể.


Hiện nay nước sinh hoạt thường không được đảm bảo. Do cuộc sống sinh hoạt của con người đã làm ô nhiễm nguồn nước. Máy châm clo là một giải pháp hiệu quả trong việc xử lý nước. Máy giúp khử trùng, làm sạch các chất độc hại, vi khuẩn giúp nước trở lên sạch và an toàn.

Khái niệm máy châm clo

Chắc bạn đã hiểu đôi chút vể máy châm clo? Xin định nghĩa lại loại máy này giúp bạn hình dung rõ hơn về loại máy này.

Máy châm clo là một thiết bị bơm định lượng khí clo vào nước hoạt động theo nguyên lý áp lực chân không. Nó giúp khử trùng, làm sạch nước phục vụ sịnh hoạt cuộcsống con người. Thực chất máy châm clo chính là máy xử lý nước. Đây là một thiết bị áp dụng kĩ thuật hiện đại sử dụng khoa học vào cuộc sống. Sử dụng khí clo châm với tỉ lệ xác định để làm sạch nước. Máy phục vụ chủ yếu châm clo cho nước sinh hoạt thành phố, xử lý nước bể bơi, xử lý nước thải công nghiệp và đô thị.


Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy châm clo

Máy có cấu tạo gồm có 02 bộ điều tiết, 01 van giảm áp, 01 ống thủy đo lưu lượng và 01 ejector. Các bộ phận này cần được lắp đặt đúng trong tờ hướng dẫn sử dụng khi mua máy. Nếu bạn gặp khó khăn không tự tin thì khi mua sản phẩm hãy nhờ bộ phận kĩ thuật lắp đặt hộ. Ngoài ra thì hệ thống còn một vài thiết bị hỗ trợ khác như máy đo lượng clo rò rỉ, thiết bị xử lý clo, bình chứa clo,…


Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động máy châm clo phụ thuộc vào điều kiện áp suất chân không. Cụ thể Ejector sẽ kiểm tra điều kiện áp suất chân không của hệ thống cho phép mở van clo. Nếu không ở điều kiện chân không khí clo sẽ bị rò rỉ ra bên ngoài hoặc không khí sẽ pha vào khí clo. Trong trường hợp đó máy sẽ không hoạt động hoặc hoạt động không như mong muốn. Khí clo đi qua ống thủy một chiều hòa vào nước theo tỉ lệ nhất định. Người ta sẽ điều khiển tỉ lệ này trước khi cho khí clo thoát ra. Đảm bảo an toàn và khử trùng hiệu quả.


Nước clo sẽ được dẫn qua ống hòa vào nước cần xử lý. Sau một khoảng thời gian nhất định thì nước sẽ trở lên sạch và an toàn hơn. Có nhiều loại máy châm clo khác nhau nên cách thức hoạt động, cải tiến khác nhau. Có thể sử dụng hai van, thay thế liên tục bình clo hoặc châm song clo thay bình rồi mới châm tiếp.


Hệ thống châm tự động

Hệ thống từ máy phân tích chất lượng lựơng nước tự động, thiết bị đầu tiên mang lại độ chính xác của máy tính cho người vận hành. Một thiết kế tùy chỉnh, điều chỉnh phù hợp với hệ thống của bạn. Với các điều khiển trên màn hình cảm ứng điện dung, mọi khía cạnh của menu dễ sử dụng, hiển thị dữ liệu thời gian thực, cài đặt tham số và truy cập từ xa tích hợp sẵn đều có cảm giác quen thuộc đối với bất kỳ ai đã từng sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính.


Cung cấp các chỉ số về Clo tự do, Cl2 tổng, pH, áp suất, lưu lượng kế, độ dẫn điện, ORP và độ đục. Thiết kế mô-đun của ULTRA cho phép bạn dễ dàng thêm các thiết bị phụ trợ. Bạn quyết định giải pháp linh hoạt của mình.


Máy phân tích được nối với thiết bị cảm biến đặt tiếp súc với nguồn nước đầu ra khi xử lý. Máy phân tích sẽ tiến hành phân tích các chỉ số về Clo tự do, Cl2 tổng, pH, áp suất, lưu lượng kế, độ dẫn điện, ORP và độ đục. hiển thị dữ liệu thời gian thực, Máy phân tích được kết nối với Van mở châm hóa chất tự động theo cài đặt tham số và truy cập từ xa tích hợp sẵn điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Nếu có khó khăn gì trong việc lắp đặt sử dụng hãy liên hệ với chúng tôi.


Chi tiết liên hệ




  • Số 22/20 Đường số 13, Phường Linh Xuân, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • 0932 913 286

  • tongthauepc@gmail.com











24 views

Recent Posts

See All

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page