top of page
Writer's pictureHUY BUI VAN

Xử lý chất Amoniac trong nước

Amoni là một hợp chất phổ biến trong nước thải, phát sinh từ hoạt động sinh hoạt và sản xuất, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi vượt quá giới hạn cho phép.


Tác hại của amoni là gây ra các bệnh nguy hiểm cho con người, đặc biệt là trẻ em, như thiếu máu, ung thư, gây ô nhiễm môi trường nước, làm cạn kiệt oxy, ảnh hưởng đến hệ sinh thái. Đồng thời cản trở công nghệ xử lý nước cấp, giảm hiệu quả khử trùng.


Quy định nồng độ amoni:


Nước sinh hoạt: không quá 3mg/l (QCVN 01:2009/BYT).


Nước thải công nghiệp sau xử lý: không quá 5mg/l (QCVN 40:2011/BTNMT).


Phương pháp oxy hóa


Các phương pháp oxy hóa loại bỏ amoniac bằng phản ứng điểm dừng, trong đó amoniac bị oxy hóa thành khí nitơ,thường sử dụng clo. Được sử dụng phổ biến nhất cho các hệ thống nước uống có hàm lượng amoniac thấp hơn (<5mg/l), nó có ưu điểm là đơn giản và hiệu quả. Chúng tôi có nhiều lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Từ khí clo đến việc tạo ra hypochlorite của riêng bạn tại chỗ, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn sự kết hợp tốt nhất giữa chi phí trọn đời, an toàn và hiệu quả cho nhà máy của bạn.


Phương pháp sinh học


Phương pháp sinh học sử dụng vi khuẩn tùy ý, được đặt trên giá thể, để loại bỏ amoniac. Được sử dụng phổ biến nhất cho nồng độ amoniac cao hơn và hệ thống nước thải công nghiệp và đô thị. Không sử dụng hóa chất, khá tiết kiệm chi phí và vận hành đơn giản. Bộ lọc là các bộ lọc nitrat hóa được sử dụng oxy hóa sinh học amoniac-nitơ để xử lý nước thải hiệu quả.


Chi tiết liên hệ


  • Số 22/20 Đường số 13, Phường Linh Xuân, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • 0932 913 286

  • tongthauepc@gmail.com







0 views

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page