top of page
Writer's pictureHUY BUI VAN

Xử lý chất gây ô nhiễm trong nước

Chúng tôi cung cấp nhiều loại sản phẩm và giải pháp để xử lý các chất gây ô nhiễm nước phức tạp nhất thế giới. Hệ thống nước của chúng tôi cung cấp dịch vụ đáng tin cậy trong nhiều năm mà các tổ chức của khách hàng có thể tin cậy.

Chúng tôi sử dụng đầy đủ các công nghệ xử lý nước, bao gồm Tia cực tím (UV), Lọc (Phương tiện, Thoát nước, Sinh học), Điện hóa clo, v.v. Từ loại bỏ asen đến xử lý PFAS, Công ty cung cấp các công nghệ mới và trang bị thêm để giải quyết một loạt các chất gây ô nhiễm: loại bỏ asen, loại bỏ sắt và mangan, loại bỏ florua và loại bỏ nitrat...


Các chất gây ô nhiễm

  • Amoniac

Amoniac có thể được loại bỏ khỏi nguồn nước uống và nước thải thông qua hai phương pháp chính là oxy hóa thông qua phản ứng điểm dừng hoặc sinh học.

Phương pháp oxy hóa

Các phương pháp oxy hóa loại bỏ amoniac bằng phản ứng điểm dừng, trong đó amoniac bị oxy hóa thành khí nitơ,thường sử dụng clo. Được sử dụng phổ biến nhất cho các hệ thống nước uống có hàm lượng amoniac thấp hơn (<5mg/l), nó có ưu điểm là đơn giản và hiệu quả. Chúng tôi có nhiều lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Từ khí clo đến việc tạo ra hypochlorite của riêng bạn tại chỗ, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn sự kết hợp tốt nhất giữa chi phí trọn đời, an toàn và hiệu quả cho nhà máy của bạn.

Phương pháp sinh học

Phương pháp sinh học sử dụng vi khuẩn tùy ý, được đặt trên giá thể, để loại bỏ amoniac. Được sử dụng phổ biến nhất cho nồng độ amoniac cao hơn và hệ thống nước thải công nghiệp và đô thị. Không sử dụng hóa chất, khá tiết kiệm chi phí và vận hành đơn giản. Bộ lọc là các bộ lọc nitrat hóa được sử dụng oxy hóa sinh học amoniac-nitơ để xử lý nước thải hiệu quả.


  • Asen

Asen, chất có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe, phải được loại bỏ khỏi nước uống nếu hàm lượng đủ cao. Cách dễ nhất để loại bỏ asen là sử dụng sắt để hấp phụ nó ra khỏi nước. Sắt sau đó được loại bỏ và xử lý tại bãi chôn lấp hợp vệ sinh. Nếu nước ngầm của bạn có hòa tan sắt trong đó, bạn có thể sử dụng nó để trợ giúp.

Nước ngầm không có sắt

Nếu nước ngầm của bạn không có sắt để giúp loại bỏ asen, thì Chất gây ô nhiễm SORB 33(R) là giải pháp lý tưởng, kết hợp giữa tính dễ sử dụng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Vật liệu SORB được nạp vào một bình áp suất, ở đó nó chỉ hấp thụ asen từ nước khi nó đi qua. Không cần thêm nguồn cấp hóa chất hay biện pháp kiểm soát nào, đây là giải pháp đơn giản cho vấn đề asen.

Quy trình đơn giản, một bước

Không cần tái sinh

Phương tiện đã qua sử dụng được gửi đến bãi chôn lấp hợp vệ sinh

Duy trì đầu thủy lực - không cần bơm lại Phương tiện tồn tại trong nhiều năm (tùy thuộc vào nồng độ)

Nước ngầm có sắt

Nếu nước ngầm của bạn đã có sẵn sắt, chỉ cần kết tủa và lọc nó ra khỏi nước, bạn cũng có thể loại bỏ asen thông qua quá trình đồng kết tủa/hấp phụ sau đó lọc. Phải được tiền oxy hóa và clo là lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất. Chúng tôi có đầy đủ các giải pháp khử trùng bằng clo đáp ứng nhu cầu của bạn, cho dù bạn sử dụng gas hay muốn tự tạo hypochlorite tại chỗ.

Tiết kiệm chi phí khi sử dụng sắt có sẵn trong nước

Không cần đập đầu thủy lực

Tùy chọn khử trùng bằng clo để phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn

Đừng phá vỡ đầu thủy lực.

Loại bỏ asen xuống dưới giới hạn quy định

Xử lý đơn giản đến bãi chôn lấp


  • Kiểm soát màng sinh học

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát màng sinh học trong hệ thống phân phối, đường ống hoặc vòng lặp tháp giải nhiệt, bạn cần một chất khử trùng mạnh hơn có khả năng loại bỏ và kiểm soát nó.

Loại bỏ màng sinh học:

- Tăng hiệu suất trao đổi nhiệt

- Giảm lượng carbon sẵn có, giúp giảm sự hình thành sản phẩm phụ khử trùng (DBP)

- Giảm ăn mòn rỗ và các vấn đề ăn mòn khác

- Giảm tắc nghẽn/tắc nghẽn các đường ống, kim phun và ống dẫn nhỏ hơn


  • CEC (Chất ô nhiễm đáng lo ngại mới nổi)

Các nhà máy xử lý nước ngày nay đang phải đối mặt với những thách thức xử lý chưa từng có vì hóa học hiện đại đang mang lại sự thoải mái và tiện lợi mà chúng ta yêu thích – từ lớp phủ cho dụng cụ nấu nướng đến mỹ phẩm làm đẹp cho đến chất cải thiện bãi cỏ – đang theo kịp chúng ta. “Hóa chất vĩnh viễn” PFAS đang gây chú ý. Các chất ô nhiễm vi mô dược phẩm và thuốc trừ sâu thông thường đang xuất hiện trong nước uống. Thế giới đang theo dõi các quy định được ban hành nhằm giảm thiểu những hậu quả đã biết - và chưa biết - của các chất gây ô nhiễm đang được quan tâm (CEC). Những chất gây ô nhiễm phức tạp này đòi hỏi một cách tiếp cận đa rào cản, nghiên cứu khoa học, công nghệ đã được chứng minh và chuyên môn ứng dụng nếu chúng ta hy vọng giải quyết thành công các tác động của CEC.

Chúng tôi áp dụng đầy đủ các giải pháp cho nhiều loại chất gây ô nhiễm. Với nhiều thập kỷ kinh nghiệm trên khắp thế giới, các chuyên gia của của chúng tôi có cái nhìn sâu sắc để giải quyết các chất gây ô nhiễm đáng lo ngại bằng cách kết hợp các công nghệ đã được chứng minh như O3 AOP và UV AOP để tạo ra giải pháp đa rào cản. Chuyên môn về thiết kế thiết bị và quy trình bao gồm khả năng thí điểm để đảm bảo giải pháp xử lý phù hợp cho từng ứng dụng duy nhất - và thường xuyên thay đổi. Đối với nước uống, nước thải và tái sử dụng nước, công nghệ xử lý của chúng tôi có thể giảm chi phí vận hành đồng thời đảm bảo hiệu suất đáp ứng các tiêu chuẩn quy định.

Các vấn đề mới nổi và các quy định đang phát triển đòi hỏi chuyên môn về các ứng dụng xử lý nước đa dạng để thu hẹp khoảng cách kiến ​​thức về quy trình. Có được giải pháp xử lý phù hợp đồng thời cân bằng các hạn chế về ngân sách và kiểm soát chi phí hoạt động bằng các giải pháp ít bảo trì. Các công nghệ đa rào cản kết hợp với kiến ​​thức sâu về quy trình và chuyên môn thí điểm đang giải quyết các thành phần phức tạp nhất trên thế giới trong mối quan tâm mới nổi về nước uống và nước thải, bao gồm- PFAS

- 1,4-Dioxane

- Chất ô nhiễm vi mô dược phẩm

- Thuốc trừ sâu

- Sản phẩm phụ khử trùng bao gồm THMs, HAA, NDMA, Bromate


  • Clorat

Nhiều quốc gia sẽ quy định sản phẩm phụ khử trùng này. Đảm bảo quá trình khử trùng nhà máy nước uống của, tạo ra hàm lượng clorat thấp nhất so với bất kỳ Máy tạo Hypochlorite tại chỗ (OSHG) hiện có nào.

Hệ thống sử dụng công nghệ phân chia dòng nước để kiểm soát nhiệt độ và nồng độ của dung dịch nước muối trong quá trình điện phân.

Trong khi các hệ thống khí clo cung cấp lượng clorat thấp nhất có thể vì đây là nguồn clo “tinh khiết”, nhiều cộng đồng và các công ty thực phẩm và đồ uống đã chuyển sang sử dụng natri hypoclorit lỏng với số lượng lớn. Một tác dụng phụ đáng tiếc của hypochlorite được cung cấp là clorat được hình thành như một sản phẩm phụ của quá trình phân hủy. Clorat cũng có thể được hình thành trong quá trình tạo OSHG.

Vào khoảng năm 2010, clorat (ClO3-) đã được thêm vào Danh sách chất gây ô nhiễm hóa học thứ ba (CCL3), cho thấy ý định của Cơ quan bảo vệ môi trường xem xét clorat như một ứng cử viên tiềm năng cho quy định nước uống an toàn. Mặc dù hiện tại, clorat không được phân loại theo khả năng gây ung thư cho con người, nhưng những tác động tiêu cực đến sức khỏe như các vấn đề về tuyến giáp, giảm sản xuất huyết sắc tố và giảm tăng cân đã được quan sát thấy ở động vật thí nghiệm tiếp xúc lâu với clorat. Clorat, một dạng clo bị oxy hóa cao, có thể được đưa vào nguồn nước dưới dạng chất gây ô nhiễm công nghiệp hoặc nông nghiệp hoặc vào nước thành phẩm dưới dạng sản phẩm phụ khử trùng (DBP). Là một DBP, clorat có thể là kết quả của việc khử trùng nước bằng natri hypoclorit, clo dioxide hoặc hypoclorit số lượng lớn được hình thành thông qua hệ thống điện phân tạo ra hypoclorit tại chỗ (OSHG).


  • Các sản phẩm phụ khử trùng

Việc lựa chọn chất khử trùng phù hợp có thể ngăn chặn việc tạo ra các sản phẩm phụ khử trùng không mong muốn. Các chuyên gia của chúng tôi làm việc với bạn để hiểu rõ động lực hệ thống cụ thể của bạn nhằm cung cấp các giải pháp khử trùng tốt nhất nhằm giải quyết thách thức của bạn.

Nếu quá trình clo hóa của bạn đang tạo ra trihalomethanes hoặc axit haloacetic, việc chuyển sang dùng clo dioxide hoặc chuyển sang Chất oxy hóa hỗn hợp MIOX có thể làm giảm sự hình thành các sản phẩm phụ này. Clorat được tạo ra bằng cách sử dụng hypochlorite số lượng lớn có thể được giảm bớt bằng cách chuyển sang sản xuất hypochlorite tại chỗ.

Hiểu được những thách thức cụ thể của bạn liên quan đến sản phẩm phụ khử trùng là bước đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với bạn. Bạn đang gặp rắc rối với trihalomethanes (TTHM) hoặc axit haloacetic (HAA5)? Mức độ có quá cao khi rời khỏi nhà máy của bạn hoặc sau hệ thống phân phối của bạn không? Bạn có phải tăng cường lại clo không? Hay bạn có nồng độ clorat cao?

Hiểu được mối quan tâm của sản phẩm phụ nào cũng như chúng hình thành ở đâu và như thế nào trong hệ thống của bạn là rất quan trọng để chọn giải pháp phù hợp.


  • Florua


Fluoride là một khoáng chất tự nhiên thường được thêm vào nguồn nước để cải thiện sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, khi mức độ xuất hiện tự nhiên quá cao, nó có thể cần phải được loại bỏ. Thông thường, là một quy trình phức tạp,


  • Sắt và Manggan

Sắt và Mangan dễ dàng được loại bỏ thông qua quá trình oxy hóa và lọc.


  • Nitrat

Việc loại bỏ nitrat có thể là một thách thức, xử lý nitrat từ nguồn nước mặt hoặc nước ngầm để đáp ứng Mức chất gây ô nhiễm tối đa (MCL) của EPA là 10 ppm N bằng quy trình nhựa trao đổi ion chọn lọc nitrat. Vật liệu này có thể tái sinh bằng nước muối để có tuổi thọ vật liệu dài và có thể đánh giá nhiều cân nhắc về thiết kế để giảm thiểu chi phí xử lý và khối lượng chất thải.


  • Chất ô nhiễm dược phẩm

Do việc sử dụng dược phẩm và các loại thuốc cứu mạng hoặc nâng cao cuộc sống ngày càng tăng, các nguồn nước uống hiện đang có nồng độ hóa chất hữu cơ không mong muốn cao hơn. Những chất gây ô nhiễm đang gây lo ngại này có thể được quản lý hoặc không được quản lý, nhưng chúng đang thu hút nhiều sự chú ý hơn từ các nhà máy xử lý nước.

Quy trình oxy hóa nâng cao

Bằng cách kết hợp ozone và tia UV, các gốc tự do có thể được tạo ra với năng lượng cao và có khả năng oxy hóa một số chất gây ô nhiễm khó khăn nhất thành carbon dioxide và nước.


  • THM - HAA5

Trihalomethane (THM) và Haloacetic Acid (HAA5) là hợp chất của hai loại sản phẩm phụ khử trùng phổ biến nhất có thể được tạo ra khi xử lý nước mặt. Kiểm soát sự hình thành các hợp chất này là chìa khóa để đáp ứng các yêu cầu quy định.

Hiểu rõ động thái của nhà máy nước uống và hệ thống phân phối nước uống của bạn là bước đầu tiên khi tùy chỉnh giải pháp nhằm giảm sự hình thành các sản phẩm phụ khử trùng. Nếu bạn đang có nồng độ trihalomethanes (TTHM) hoặc axit haloacetic (HAA5) tăng cao thì điều quan trọng là phải biết liệu chúng có đang hình thành trong cây trồng hay trong hệ thống phân phối hay cả hai hay không!

Ba biến số chính ảnh hưởng đến sự hình thành THM và/hoặc HAA5, bao gồm nồng độ (và loại clo), sự hiện diện của tiền chất hữu cơ và thời gian.

Nếu các hợp chất TTHM hoặc HAA5 hình thành trước khi nước rời khỏi nhà máy thì bạn cần tập trung vào việc cải thiện quá trình xử lý trước. Clo dioxide có thể giúp làm giảm đáng kể sự hình thành trong giếng của bạn. Clo dioxide là một dung dịch phổ rộng tuyệt vời, không phản ứng mạnh với các chất hữu cơ, làm giảm sự hình thành ban đầu.

Nếu TTHM hoặc HAA5 đang hình thành trong hệ thống phân phối của bạn, bạn cũng có thể đang tăng cường lại clo. Điều này có thể cho thấy rằng bạn có thể có màng sinh học trong hệ thống phân phối tạo ra nhu cầu về clo (cần lượng clo cao) và nguồn carbon bổ sung. Trong trường hợp này, việc chuyển sang Chất oxy hóa hỗn hợp MIOX hoặc Điôxit clo kiểm soát vốn sẽ giúp bạn giảm nhu cầu clo và tải trọng hữu cơ, do đó làm giảm sự hình thành THM và HAA5.

Chúng tôi làm việc với bạn để thực sự hiểu những thách thức trong hệ thống của bạn và chọn giải pháp phù hợp sẽ giúp ích cho bạn trong hiện tại và trong những năm tới.


  • Ô nhiễm hữu cơ

Chúng tôi có các công nghệ để loại bỏ hiệu quả các chất ô nhiễm hữu cơ dạng vết, chẳng hạn như 1, 4-dioxane và dược phẩm bền sinh học. Bằng cách sử dụng ozone theo những cách mới, những chất gây ô nhiễm này có thể được loại bỏ một cách hiệu quả về mặt chi phí, cung cấp nước uống sạch hoặc xử lý nước ngầm bị ô nhiễm.

Tùy thuộc vào ứng dụng và chất gây ô nhiễm cần quan tâm, các phương pháp khác nhau có thể được sử dụng để tiêu diệt vết chất ô nhiễm hữu cơ.


Bộ lọc sinh học tiên tiến, kết hợp ozone và bộ lọc hoạt tính sinh học để loại bỏ các chất gây ô nhiễm dược phẩm khỏi nguồn cung cấp nước uống.

Phương pháp xử lý kết hợp này đã được chứng minh là giải pháp thay thế an toàn và hiệu quả về mặt chi phí so với xử lý bằng màng thông thường mà không tạo ra dòng chất thải có nồng độ cao.


Quy trình oxy hóa nâng cao

Bằng cách kết hợp ozone và tia UV, các gốc tự do có thể được tạo ra với năng lượng cao và có khả năng oxy hóa một số chất gây ô nhiễm khó khăn nhất thành carbon dioxide và nước.


Chi tiết liên hệ



  • Số 22/20 Đường số 13, Phường Linh Xuân, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • 0932 913 286

  • tongthauepc@gmail.com









0 views

Komentáře

Hodnoceno 0 z 5 hvězdiček.
Zatím žádné hodnocení

Přidejte hodnocení
bottom of page